top of page

Bị ăn không tiêu khi đầy bụng điều trị sao hết

Chuyên mục Hỏi đáp Bác Sĩ có nhận được thắc mắc của bạn C.V.Khoa ở Bắc Ninh. Bạn kể bạn gặp phải chướng bụng đầy hơi khó khăn tiêu trong 2 tuần qua. Khiến cho bụng của bạn lúc nào cũng trong mức độ ậm ạch, đi lại lớn, ảnh hưởng nặng đến công việc và cuộc sống. Bạn muốn biết cách nào giúp cho xua tan dấu hiệu chứng bệnh lý này. Dưới đây là trả lời cho bạn.

Khó khăn tiêu kèm đầy bụng có con đường từ đâu

1/ Chế độ ăn uống: Việc bạn ăn khá nhiều tinh bột, ít hoạt chất xơ hoặc trong khẩu phần ăn có khá nhiều đồ tương đối nhiều chất béo, gia vị cay nóng hay dễ gặp phải biểu hiện này. Một vài thành phần có thói quen ăn nhanh, nuốt vội, nhai không kĩ, khi ăn hay nuốt rất nhiều hơi, ăn no xong lại đi nằm ngay cũng dễ mắc phải chướng bụng đầy hơi không dễ tiêu ghé thăm thường xuyên.

2/ một vài thành phần liên tiếp uống các đồ dùng có chất kích thích và cồn như bia rượu, thuốc lá, cà phê, nước có gas nguy cơ bị chứng này rất cao. Bởi chúng là các chất làm tăng tiết acid dịch vị, có thể có thêm cảm giác nóng rát ở thượng vị và ợ chua.

3/ Do hệ tiêu hóa kém: Việc mắc phải không đủ hụt enzyme tiêu hóa hoặc co nhu động dạ dày bị suy giảm khiến cho đẩy món ăn xuống ruột trễ gây ra mức độ ứ đọng thực phẩm ở dạ dày. Hoặc việc tiêu hóa các chất béo bị muộn do thiếu dịch mật cũng là yếu tố gây tình trạng chướng bụng đầy hơi không dễ dàng tiêu này.

4/ Do các căn bệnh đường tiêu hóa: một vài người gặp phải các bệnh viêm niên mạc dạ dày, trào ngược acid dạ dày thực quản, loét dạ dày tá tràng ảnh hưởng tới việc tiêu hóa đồ ăn gây ra tình trạng này. Một số thành phần gặp phải công dụng gan suy yếu, không đủ hụt dịch vị đào thải da từ mật và tuyến tụy cũng là nhân tố gây nên bệnh.

5/ Do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori: thời điểm này người ta đặc biệt lưu ý về vai trò của loại vi khuẩn này trong các bệnh ở đường tiêu hóa và chủ yếu nó có thể gây ra mức độ chướng bụng đầy bụng khó khăn tiêu có nguy cơ kèm theo đi đại tiện.

Một vài bài thuốc chữa trị không dễ tiêu kèm đầy bụng tại nhà

Gừng: Đây là vị thuốc kháng sinh được lấy để chữa nôn mửa, đầy bụng, khó tiêu, kích thích tiêu hóa, giải độc. Liệu pháp dùng: Nhai Nhai vài miếng gừng tươi, ngậm nuốt dần, ngày thực hiện vài lần tới khi hết cảm giác chướng bụng đầy hơi. Hoặc giã nhuyễn gừng, pha đối với nước nóng hoặc với mật ong Rồi áp dụng từ từ. Hoặc lấy 10g gừng khô, hãm với 100ml nước sôi Rồi dùng dần trong ngày.

Tỏi: Tỏi là một kiểu kháng sinh tự nhiên có công dụng tốt trong việc chữa trị chướng bụng không dễ dàng tiêu. Phương pháp dùng: sử dụng 30g tỏi đem bó vỏ, giã nhỏ, trộn với 5g đường phèn hoặc đường kính. Hòa với 60ml nước sôi còn ấm (40 – 50 độ), chia thành 2 lần lấy trong ngày. Để cắt bỏ mùi tỏi uống nước chè đặc, bã chè hoặc nhai búp chè khô.

Related Posts

See All
Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page