top of page

Món ăn nào gây chứng đầy bụng không dễ chịu

Hiện tượng đầy hơi chướng bụng là một hiện tượng phổ biến ở hệ tiêu hóa. Do thói quen ăn uống sinh hơi trong đường ruột. Thường các thức ăn sinh rất nhiều hơi đều thuộc kiểu khó tiêu như đồ chiên rán, dầu mỡ hay chứa quá nhiều hoạt chất xơ, tinh bột. Tương đối nhiều thành phần cũng thắc mắc khi chướng bụng đầy hơi dùng gì, song chúng ta hãy đi tham khảo một vài món ăn nào gây ra chướng bụng trước nhé.

Con đường nào gây đầy hơi chướng bụng do đồ ăn nào?

Những thức ăn hàm lượng fructose cao

Fructose là hoạt chất mà các vi khuẩn đường ruột rất yêu thích. Chính Do vậy, khi ăn quá nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng fructose cao sẽ sinh ra khí trong dạ dày. Nho, anh đào, táo, lê, mận, dưa hấu, chà xát là,…là những kiểu trái cây có hàm số lượng fructose cao. Fructose đối với hàm lượng nhỏ sẽ có chức năng ngăn chặn được rất nhiều bệnh tật, dễ tiêu hóa. Tuy vậy đối với hàm số lượng cao sẽ ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa của cơ thể.

Sữa và các sản phẩm từ sữa có chứa lactose

rất nhiều thành phần trong chúng ta có nguy cơ hấp thụ lactose kém hơn đối tượng thường thì. Nguyên do là do dạ dày không sản xuất ra được một kiểu enzyme giúp tiêu hóa lactose. Cho nên khi nạp các sản phẩm từ sữa chứa lactose sẽ gây nên hiện tượng đầy hơi chướng bụng. Biểu hiện này thường thấy ở trẻ em, khi cho trẻ áp dụng sữa thì trẻ thường hay bị đại tiện. Kem, kem chua, bơ, pho mát, sữa chua là những sản phẩm từ sữa mà một vài người khả năng dung nạp lactose kém cần phải hạn chế sử dụng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Trong các loại ngũ cốc nguyên hạt có không ít các sợi thực vật chứa carbohydrate cao, chúng là đối tượng không dễ tiêu hơn các trường hợp khác. Khi các vi khuẩn gặp các hoạt chất xơ này ở đại tráng sẽ sản sinh các dạng men giải phóng khí. Cần tránh một số thức ăn như bánh giòn, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt để không mắc phải đầy hơi chướng bụng.

Các kiểu đậu

Các loại đậu thường hay nghe nói tới là những thực phẩm sinh tương đối nhiều hơi vì chúng chứa hàm lượng protein thực vật cao hơn bất cứ kiểu rau củ nào không giống. Đồng thời, trong các kiểu đậu còn chứa stachyose và raffinose phức. Khi các vi khuẩn bacteria gặp các dưỡng chất này sẽ ăn chúng và tạo ra khí.

Trong rau củ có chứa các loại đường không dễ dàng tiêu

Tuy rau củ thường hay là một số thức ăn tốt cho người gặp phải đầy hơi chướng bụng tuy nhiên không phải là hầu hết. Giá đỗ, bông cải xanh thường hay chứa các dạng đường khó tiêu đối với hàm số lượng cao. Khi các kiểu rau củ này xuống đại tràng, khí được hình thành như một sản phẩm phụ.

Đồ sử dụng ngọt và có gas

Khi tiêu thụ các đồ sử dụng như nước có gas, bia là bạn đã từng nạp vào hê tiêu hóa của bản thân một lượng khí từ bên ngoài. Chúng làm cho bạn phải “xì hơi” qua bộ phận hậu môn, tệ hơn là ợ nóng ngay tại chỗ.

Trên đây là 6 loại đồ ăn hay gây ra mức độ đầy hơi chướng bụng. Khi từng biết một vài món ăn là thủ phạm, bạn sẽ biết phương pháp hạn chế chúng và lựa chọn được cho bản thân một vài món ăn, nước uống tốt cho bạn.

Related Posts

See All
Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page