top of page

Chóng mặt mỗi khi gặp phải đầy bụng buồn phải làm gì

Hôm nay, chúng tôi mong tư vấn vấn đề của bạn L.B.Anh ở Nam Định. Qua chuyên mục Hỏi đáp Bác sĩ chúng tôi nhận được câu hỏi của bạn về tình trạng bạn mắc phải chướng bụng buồn nôn chóng mặt và biểu hiện này thường hay quay trở lại khiến cho cuộc sống hằng ngày của bạn bị tác động khá nhiều. Bạn muốn hỏi làm gì để chấm dứt mức độ này.

Để giải đáp câu hỏi của bạn, ban đầu hãy cùng tìm hiểu hiện tượng này có triệu chứng và nguyên nhân là như nào nhé.

Dấu hiệu và nguyên do chướng bụng buồn nôn chóng mặt

1/ Dấu hiệu của bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng có nguy cơ ở quá nhiều tình trạng khác nhau. Tuy vậy có một vài đặc điểm như là chướng bụng, đầy hơi, ợ chua, ợ nóng, kèm theo là một số biểu không giống như buồn nôn, nôn mửa. Người mắc bệnh tạo thành mệt mỏi, suy giảm cơ thể, dẫn đến cảm giác chóng mặt khi đứng dậy đi lại. Đau bụng âm ỉ, khó chịu, đau lớn hơn thì sẽ đau khá nhiều, đau đớn dữ dội, thường xuyên, buồn nôn, nôn mửa. Đau gia tăng mỗi khi đói và suy yếu đi sau khi ăn, thường hay vị trí đau đớn ở vùng trên rốn.

2/ Con đường gây tình trạng căn bệnh này hay do stress thần kinh, căng thẳng do áp lực công việc, cuộc sống; do áp dụng kéo dài các kiểu thuốc giảm đau đớn, chống viêm, corticoid,…; những đối tượng thường thức khuya, ăn sử dụng thất thường, ăn xong làm việc lớn ngay; do chế độ ăn rất nhiều đồ chua cay, dùng quá nhiều bia rượu và các chất gây nghiện.

Hướng điều trị và lời khuyến cáo

Hướng chữa gồm phối hợp giữa việc dùng thuốc kháng sinh và điều chỉnh khẩu phần ăn uống, lao động. Các kiểu thuốc kháng sinh chủ yếu là giảm bài tiết acid dạ dày giúp tạo môi trường thuận lợi cho các thương tổn, các vết loét trong dạ dày có thời gian để khôi phục và liền sẹo.

Các thức ăn dễ tiêu hóa như chuối tiêu, trà thảo mộc, sữa chua,…Tránh một số thức ăn sinh khá nhiều hơi như các kiểu ngũ cốc nguyên hạt, các dạng đậu, các loại rau sinh hơi(bông cải, cải bắp), các loại đồ uống có ga thường bia, rượu.

Lời khuyến khích

Rất nhiều đối tượng có thói quen ăn nhanh, nhai không kỹ, khi nuốt có quá nhiều hơi trong đường miệng sẽ gây ra tình trạng này. Do đó cần thiết phải tập thói quen ăn muộn, nhai kỹ, tuyệt đối không vừa ăn, vừa lao động. Hàng ngày tập thể dục thể thao để có một sức khỏe tốt. Nếu các biểu hiện không có triệu chứng thuyên suy giảm, hãy đến gặp bác sĩ bạn nhé.

Related Posts

See All
Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page