top of page

Đầy bụng trướng hơi do món ăn nào gây

Có khá nhiều người chứng tỏ, họ thường xuyên gặp hiện tượng đầy hơi chướng bụng cực kỳ khó chịu, nhất là sau những bữa ăn khá nhiều dầu mỡ chiên rán, cảm giác bồn chồn, không dễ chịu trong bụng nâng cao. Bạn cần phải khám bệnh khẩu phần ăn uống cũng như các loại đồ ăn đưa vào cơ thể trước khi nghi ngờ chính mình có thể mắc một căn bệnh nào đó của hệ tiêu hóa.




Thời điểm này thành phần tiêu sử dụng cũng phải trang mắc phải kiến thức ăn lấy cho chính mình, thậm chí sinh ra thành phần ăn dùng thông thái, phù hợp để có được một sức khỏe tốt nhất để giữ gìn cho làm việc hay học tập của chính mình. Có không ít kiểu thức ăn đem lại các hoạt chất mà axít dạ dày không dễ dàng chuyển hóa, lắng đọng rất nhiều cùng lúc sẽ gây ra đầy hơi chướng bụng khó chịu, như một vài đồ ăn dưới đây:



Thực phẩm có hàm lượng fructose cao:


Trái cây kể chung là nhóm thức ăn chứa hàm số lượng đường fructose rất nhỏ, dễ tiêu hóa, phòng chống được khá nhiều bệnh tật. Tuy vậy fructose thực chất là một loại đường đơn, nó là “thực phẩm yêu thích” của các kiểu vi khuẩn đường ruột, Khi các vi khuẩn hấp thu dạng đường fructose này sẽ nhả ra nhiều khí. Nho, anh đào, lê, táo, mận, dưa hấu, chà là, nho khô ....là một số loại trái cây có hàm số lượng fructose cao. Tiêu thụ quá độ các loại món ăn này có thể tác động đến công dụng tiêu hóa của cơ thể, gây ra các câu hỏi khí ở đường ruột.


Các kiểu đậu:


Đậu nghe nói tới là món ăn chuyên gây nên chứng đầy hơi chướng bụng bởi các loại đậu kể chung có hàm số lượng cao vitamin, khoáng chất, nhất là protein thực vật cao hơn bất kỳ dạng rau nào khác. Ngoài ra chúng còn chứa dưỡng chất stachyose và raffinose phức – đây là hai kiểu đường phức tạp mà khi qua ruột già, vi khuẩn bacteria “ăn” một số thành phần đường này và trở nên khí.


Để hạn chế sự sinh ra khí khi ăn đậu, nguồn đem tới protein đối với trường hợp ăn chay, bạn có nguy cơ ngâm đậu trong nước một thời gian và Sau đó rửa sạch chúng trước khi chế biến. Việc này sẽ hạn chế lượng đường trong đậu và giảm bớt một số không dễ dàng của các hoạt chất khí.


Sữa và sản phẩm từ sữa:


Có 20% dân số trên thay thế giới gặp thắc mắc trong việc dung nạp lactose, đây cũng là con đường gây đầy hơi khó chịu. Đó là do dạ dày không sản xuất ra một kiểu enzym giúp cho tiêu hóa lactose. Hạn chế lấy các sản phẩm chứa quá nhiều lactose như sữa hoặc sản phẩm từ sữa như kem, sữa chua, bơ, kem chua và pho mát. Các loại rau xanh đậm, tôm, cua, súp lơ....có thể thay sữa bổ sung canxi cho cơ thể mà không nguyện vọng sữa.


Các kiểu ngũ cốc nguyên hạt:


Các dạng ngũ cốc nguyên hạt cũng là “tác nhân” tiến hành dạ dày đầy hơi. Bởi trong các loại ngũ cốc nguyên hạt thường hay có thành phần chủ yếu là các sợi thực vật chứa carbohydrate cao, thường khó khăn tiêu hóa hơn các đối tượng không giống. Khi dưỡng chất xơ này đến đại tràng, các vi khuẩn cộng với chúng gây nên lên men giải phóng khí. Việc tiêu thụ các kiểu thức ăn như bánh quy giòn, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt cần thiết phải giảm thiểu để làm giảm đầy hơi.

Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page