top of page

Chế độ ăn ảnh hưởng đến điều trị tiêu chảy cấp

Trong bài viết Tiêu chảy cấp là gì và cách chữa tốt nhất tại nhà đã nhắc đi tới chế độ dinh dưỡng tác động tới việc trị bệnh đi tả cấp như thế nào. Vai trò của dinh dưỡng đúng biện pháp trong đi tả cấp và căn bệnh tả là bù đủ nước, muối khoáng, tiếp tục cung cấp dưỡng chất giúp cơ thể mau lành căn bệnh và quan yếu nhất, đó là phòng bệnh.

Tuân thủ: Ăn đủ chất và bù đủ nước cho trẻ

Trong trường hợp mắc bệnh, việc bù nước và điện giải là quan trọng nhất. Bù nước, điện giải đầy đủ có thể làm giảm Một số trường hợp tử vong thông qua ỉa chảy cấp. Sử dụng chậm từng muỗng sẽ giúp cho vấn đề tiếp thụ tốt hơn.

Có rất nhiều người có nghĩ rằng khi mất nước có thể uống bù bằng nước trái cây đóng hộp và nước ngọt nhưng việc này sẽ gây nên đi tả nặng nề hơn và chướng bụng bởi trong nước ngọt nhiễm nhiều con đường.

Trẻ nên được tiếp tục bú mẹ, cũng như vẫn tiếp tục ăn và sử dụng sữa thông thường không pha loãng, nhưng cần chia nhỏ bữa ăn, tránh các đồ ăn mang cao chất xơ (rau, củ, quả…) và đường đơn giản (nước ngọt, nước trái cây, mật ong, kẹo bánh ngọt…) để giảm kích thích ruột.

Trong những trường hợp đi tả quá nặng hoặc kéo dài có thể phải ngưng sữa hoặc chuyển cho người có bệnh sử dụng sữa không bị lactose. Người nhiễm bệnh vẫn nên được ăn uống đầy đủ chất, đủ năng lượng, đạm, căn chất béo dễ tiêu hóa (dầu thực vật), khoáng chất và vitamin.

Một số chất đạm, kẽm, vitamin… (có trong giết, cá, trứng, đậu) sẽ giúp cho niêm mạc ruột mau hồi phục hơn, bởi vì thế nên được cung cấp đầy đủ trong khẩu phần. Ẳn uống quá kiêng khem làm tăng tỉ lệ chứng bệnh và tỉ lệ tử vong trong căn bệnh đi tả cấp nói chung và căn bệnh tả nói riêng.

Cần đun sôi, nấu chín, gọt vỏ với nước, thức ăn và nước uống

Để khuyên vệ mình, cần thực hiện tốt vệ sinh ăn uống, ăn chín, sử dụng sôi, không ăn thực phẩm bán rong ngoài con đường phố. Trọng điểm Kiểm soát chứng bệnh tật Hoa kỳ CDC đưa ra lời khuyên bảo cho Một số khách du lịch tới vùng có khả năng chứng bệnh ỉa chảy cấp và căn bệnh tả lớn như sau: "Hãy đun sôi, nấu chín, gọt vỏ, còn không thì đừng ăn" ("Boil it, cook it, peel it, or forget it").

Không ít người không triệu chứng căn bệnh song có chửa căn nguyên dẫn tới căn bệnh ỉa chảy trong ruột và vẫn thải nguồn bệnh ra môi trường (người lành nhiễm mầm bệnh). Những vi đẻ vật dẫn đến bệnh ỉa chảy cấp và vi rút tả chứa trong nguồn nước quan hệ, trong Những động vật thủy sinh (cá, tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến…) và một số chủng rau trồng dưới nước (rau muống, rau cần…).

Nếu dùng nước mắc mắc mầm bệnh như vậy nhằm uống hoặc rửa, chế biến thức ăn, hay ăn cần đồ ăn chửa nguyên nhân gây nên bệnh thì sẽ nhiễm bệnh và làm lây nhiễm ra xung nói quanh.

Related Posts

See All
Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page