top of page

Làm gì khi bị sôi bụng kèm đi ngoài phân lỏng

Qua chuyên mục Hỏi đáp Bác sĩ, bạn Phương ở Hà Nội có hỏi: “em hàng ngày bị sôi bụng đại tiện ra nước. Bụng em cứ sùng sục sôi Dù không đói, kêu vô cùng liên tục, trước và sau khi ăn bụng lại sôi lên song tương đối nhiều đặc biệt là mỗi khi em ngồi hoặc nằm, thỉnh thoảng đang di chuyển cũng có song khá là ít. Em không gặp phải đau bụng nhưng mà thường gặp phải đi đại tiện ra nước phân lỏng. Xin các bác sĩ cho biết là em mắc căn bệnh gì và làm gì để điều trị? Em cảm ơn.”

Sôi bụng đại tiện ra nước là bệnh gì điều trị thế nào?

Chào bạn!

Sôi bụng là sự kết hợp âm thanh tạo cần thiết phải bởi của nhu động lòng ống tiêu hóa , dịch tiêu hóa, thức ăn và hơi trong lòng ống tiêu hóa. Chúng ta đôi lúc vẫn nghe thấy những tiếng sôi trong bụng chính mình. Khi sôi bụng thường xuyên có nguy cơ do một vài con đường như:

Tăng sinh hơi trong lòng ống tiêu hóa, là nguyên do thường gặp nhất. Những con đường làm tăng sinh hơi đường ống tiêu hóa thường hay gắn liền đối với chế độ dinh dưỡng như:

+ Ăn khá nhiều món ăn dễ sinh hơi, thức ăn giàu carbonhydrat như ngũ cốc, tinh bột, ngô, đậu. Khoai tây, hành, tỏi, súp lơ…

+ Một vài đối tượng có thói quen ăn quá nhanh có thể dẫn tới nuốt quá nhiều hơi trong dạ dày, ăn xong nằm ngay.

+ Áp dụng rượu bia, và các đồ áp dụng có ga là dùng chất kích thích làm sinh hơi trong điều tiêu hóa.

+ Điều chỉnh đội ngũ vi khuẩn chí làm thực phẩm không dễ dàng tiêu hóa, ứ đọng đồ ăn vì sinh hơi .

Do vậy để điều trị chứng sôi bụng đại tiện ra nước, bạn cần thiết phải lưu ý đến khẩu phần ăn uống sinh hoạt của bản thân đã phù hợp cưa, nếu chưa cần điều chính. Cần phải ăn muộn, nhai kỹ, ăn ít một số đồ ăn sinh hơi, không sử dụng đồ lấy có gas, làm giảm rượu bia… Bên cạnh đó tình trạng sôi bụng đi đại tiện đều đặn có khả năng do những yếu tố chứng bệnh lý đường tiêu hóa thực hiện tăng bài tiết dịch vị,do u bướu chèn ép tiến hành hẹp lòng đường tiêu hóa. Khuyên em ban đầu mất cân bằng chế độ ăn uống, bổ sung men tiêu hóa và theo dõi thêm nếu không đỡ em cần phải đi kiểm tra chuyên khoa.

Related Posts

See All
Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page