top of page

Thảo luận bệnh án nhiễm khuẩn dẫn đến tiêu chảy

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tham khảo chứng bệnh án tiêu chảy nhiễm trùng của người mắc bệnh B.A. Tường 29 tuổi. Tiến hành thợ Bạc sống tại Phú Thọ. Anh nhập viện trong tình trạng tiêu chảy cấp nhiễm trùng, mất nước nặng.

II. Căn bệnh sử:

1. Bệnh sử:

Chứng bệnh khởi phát công nghệ nhập viện 10 giờ, ban sáng sau khi thức dậy khoãng 15 phút, bệnh nhân cảm giác đau bụng vùng thượng vị lệch trái, cường độ đau tăng dần, sau khoãng 5 phút thì đau đớn quá nhiều. Đau đớn bụng liên tiếp, lan ra sau vùng thắt lưng, nâng cao khi đi lại, khi hoạt động, đau đớn giãm khi nằm yên. Đau bụng không kèm theo cảm giác nóng rát sau xương ức, không ợ hơi ợ chua. Sau khi đau bệnh nhân ăn 1 tô búng, sau ăn 5 phút người mắc bệnh nôn ói 1 lần khoãng 100ml dịch vàng lẩn thức ăn, nôn xong không giãm đau. Sau khi nôn bệnh nhân có sử dụng 1 gói Phosphalugel tuy vậy đau đớn bụng vẩn không giãm. Người mắc bệnh vẩn cảm giác đau rất nhiều và không nôn ói thêm. Đến chiều cùng ngày nhập viện, người bệnh cảm giác đau đớn quá nhiều hơn, tính dưỡng chất đau vẩn không đổi, thành phần nhà đưa người mắc bệnh đi xét nghiệm bác sĩ tư, có dùng kháng sinh tuy vậy không giãm nên nhập viện.

2. Tình trạng nhập viện:

Căn bệnh đau bụng tương đối nhiều vùng thượng vị, lan ra sau vùng thắt lưng, tăng cường khi hoạt động, giãm đau đớn khi nằm yên, có nôn 1 lần khi sử dụng thuốc. Người mắc bệnh không sốt, không khó thở, từ lúc đau bụng tới thời điểm này căn bệnh vẩn chưa đi giải.

3. Diễn tiến bệnh phòng:

- Ngày thứ nhất: Bụng vẩn còn đau đớn tuy vậy tình trạng đau từng giãm, bệnh nhân không sốt, không nôn ói, được đặt sond dạ dày, nhịn ăn nhịn dùng hoàn toàn, được truyền dịch, đi đái 3 lần khoãng 800ml, nước giải vàng sậm

- Ngày thứ 2: Bụng còn đau ít khi xoay trở, khi nằm yên thì

xuất hiện hết đau, khi sử dụng tay ấn vào bụng thì vẩn đau đớn rất nhiều, người bệnh không sốt, không nôn ói, từng rút sond dạ dày, vẩn nhịn ăn nhịn áp dụng hoàn toàn, được truyền dịch, tiểu 4 lần khoãng 1000ml, nước giải vàng trong.

4. Mức độ hiện tại:

Người bệnh khi nằm yên không cảm giác đau đớn bụng, khi xoay trở, đi lại thì thấy đau bụng vùng thượng vị, lói ra sau vùng eo lưng tuy nhiên cường độ đau đớn nhẹ. Người bệnh nhịn ăn nhịn áp dụng hoàn toàn, không thấy biểu hiện gì thêm.

III. Tiền sử:

1. Bản thân:

- phương pháp đây khoãng 1 năm, người mắc bệnh đôi lúc xuất hiện cảm giác buồn nôn nhưng mà không nôn vào buổi sáng khi mới thức dậy và khi chưa ăn sáng. Không có tiền sử đau đớn thượng vị

- giải pháp đây 06 tháng, sau khi áp dụng rượu, người bệnh thấy biểu hiện đau thượng vị tương tự như lần này, được phát hiện viêm tụy cấp tại phòng khám Nguyễn Tri Phương, trị nội khoa 1 tuần. Từ khi xuất viện tới nay người bệnh không thấy tình trạng đau đớn giống, không đau bụng, đi tiêu phân vàng đóng khuông.

- Trước lúc thấy dấu hiệu đau đớn bụng khoãng 10 giờ, người bệnh có đi ăn tiệt, sử dụng khoãng 2 lon bia. Sau khi áp dụng, bệnh nhân không đau bụng, không nôn ói

- Hút thuốc kháng sinh lá khoãng 10 gói.năm

- dùng rượu khoãng 10 năm, 2 ngày lấy 1 lần, mổi lần

khoãng 1 lít rượu hoạc khoãng 10 lon bia, từng giãm từ khoãng 06 tháng nay.

2. Gia đình: Chưa ghi nhận bệnh lý mối liên quan, không ai trong gia đình mắc phải biến đổi lipid máu, đái tháo đường

Related Posts

See All
Who's Behind The Blog
Recommanded Reading
Search By Tags
No tags yet.
Follow "THIS JUST IN"
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Black Google+ Icon
bottom of page